Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
THÔNG TIN BÁO CHÍ Lễ công bố Thỏa thuận hợp tác  Giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Quỹ chiến lược thể thao quốc tế
THÔNG TIN BÁO CHÍ Lễ công bố Thỏa thuận hợp tác Giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Quỹ chiến lược thể thao quốc tế
01/02/2023 13:35

(Hà Nội, ngày 1 tháng 2 năm 2023):  Tại trụ sở 36 Trần Phú, Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố  Trao đổi hợp tác đào tạo Vận động viên Việt Nam với Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế (ISF) và ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam (UBOVN) và Công ty TNHH Asong Invest về chương trình tài trợ phần thưởng cho Vận động viên Việt Nam đạt thành tích tại Olympic 2024, nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn Chủ tịch ISF tại Việt Nam. Hoạt động này nhằm hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Quỹ Chiến lược Thể thao Quốc tế đã được ký ngày 6 tháng 12 năm 2022 tại Hàn Quốc.  

Tham dự Lễ công bố về phía đoàn Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế có ông Ryu Seungmin, Thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế, Chủ tịch ISF; ông Ser Miang NG, Phó Chủ tịch IOC, Cố vấn đặc biệt ISF cùng các thành viên. Về phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam có ông Đặng Hà Việt, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch UBOVN cùng đại diện các ban, ngành có liên quan. Về phía Công ty TNHH Asong Invest, có ông Sung Seung Hoon - Tổng giám đốc, Bà Hoàng Lê Thùy Dương – Phó Tổng giám đốc, và ông Byun Jong Jin – Giám đốc đầu tư.

Dựa trên Biên bản ghi nhớ đã kí trước đó, Công ty TNHH Asong Invest, đối tác chiến lược của Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế ISF tại Việt Nam, đã ký Biên bản hợp tác với Ủy ban Olympic Việt Nam (UBOVN), tài trợ tiền thưởng cho các VĐV của Việt Nam đạt huy chương tại Olympic 2024 sẽ diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 26/7-11/8   năm 2024, với khoản tiền lên tới 1 triệu USD cho 1 HCV, 500.000 USD cho 1 HCB và 200.000 USD cho 1 HCĐ. Bên cạnh đó, Công ty Asong Invest và Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế còn hỗ trợ Phong trào Olympic Việt Nam cũng như Thể thao Việt Nam ở một số mảng khác như đưa các vận động viên Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn cũng như một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam, tăng cường trao đổi thể thao quốc tế và các hoạt động quản lý khác. Trao đổi nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia và cán bộ trong ngành Thể dục thể thao về các lĩnh vực giáo dục thể thao, quản lý thể thao, thể thao bền vững và phát triển cơ sở hạ tầng thể thao…

Phát biểu tại lễ công bố, Đặng Hà Việt, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT khẳng định: “Sự hỗ trợ của Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế - một tổ chức có bề dày kinh nghiệm về gây quỹ phát triển phong trào Thể thao ở nhiều nước trên thế giới là một trong những cơ hội vàng cho Thể thao Việt Nam trong chặng đường nâng cao thành tích tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới”.

Trước đó, ngày 31 tháng 1 năm 2023, Bộ trưởng, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với đoàn lãnh đạo Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế. Hai bên đã thảo luận về những bước tiếp theo trong việc hợp tác, trao đổi về cách triển khai đầu tư phát triển Thể thao Olympic Việt Nam trong thời gian tới, hỗ trợ nguồn kinh phí cho Uỷ ban Olympic Việt Nam để triển khai các hoạt động đào tạo HLV, VĐV của Việt Nam nhằm nâng cao thành tích tại các kỳ Thế vận hội Olympic,  hỗ trợ một số đội tuyển của Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc…

Thông tin chi tiết xin liên hệ với ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam. Di động: 0913 300 966; Email: myhoamanh@gmail.com.