Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh gửi thư chúc mừng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games II
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh gửi thư chúc mừng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games II
21/10/2014 09:55

Tin vui từ Incheon bay về, chỉ trong 2 ngày thi đấu đầu tiên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã xuất sắc giành tới 5 HCV, 7 HCB và 3 HCĐ.


VĐV bơi Võ Thanh Tùng giành 2 HCV  cho Đoàn thể thao NKT Việt Nam tại Asian Para Games II. 

 

Bốn năm trước tại Asian Para Games I Quảng Châu, đoàn Việt Nam cũng đã được đánh giá rất xuất sắc khi giành tổng số 3 HCV, 4 HCB, 10 HCĐ xếp hạng 11/41 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Nhưng hôm nay Đoàn còn xuất sắc hơn, số HCV và HCB giành được mới 2 ngày đầu đã nhiều gần gấp đôi so với cả Đại hội Quảng Châu. Ngay sau ngày thi đấu thứ hai kết thúc, tối 20/10, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Hoàng Tuấn Anh đã gửi thư chúc mừng, động viên tinh thần thi đấu của toàn đội.

Sau đây là toàn văn thư chúc mừng của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh:

"Gửi đồng chí Trưởng đoàn và các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật VN tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 2 (Asian Para Games 2).

Tôi rất vui mừng khi nhận được tin trong những ngày thi đấu đầu tiên tại Asian Para Games 2, VĐV Lê Văn Công cùng nhiều VĐV khác của Đoàn Thể thao người khuyết tật VN đã giành được tổng cộng 5 HCV, lập 1 kỷ lục thế giới cùng nhiều kỷ lục châu Á và HCB, HCĐ tại Đại hội. Thành tích mà các VĐV Đoàn Thể thao người khuyết tật VN vừa giành được không những là niềm vinh dự đối với các VĐV người khuyết tật mà còn mang lại vinh quang cho Thể thao VN và niềm tự hào cho những người hâm mộ, cán bộ, HLV, VĐV thể thao cả nước.

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi chúc mừng thành tích xuất sắc của các VĐV, HLV và Đoàn Thể thao người khuyết tật VN.

Tôi mong các thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật VN tiếp tục nỗ lực thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa tại Đại hội.

Chúc toàn Đoàn mạnh khỏe, đoàn kết và thành công.

Hoàng Tuấn Anh

Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng