Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Thông cáo báo chí của OCA: Tin mừng cho bóng đá Indonesia tại phiên họp Ủy ban Điều phối
Thông cáo báo chí của OCA: Tin mừng cho bóng đá Indonesia tại phiên họp Ủy ban Điều phối
19/05/2016 19:34

Bali, Indonesia, ngày 11 tháng Năm năm 2016: Hội đồng Olympic Châu Á đã trở lại đảo Bali tiến hành phiên họp Ủy ban Điều phối OCA lần thứ tư chuẩn bị cho Á vận hội lần thứ 18, ASIAD Jakarta-Palembang 2018.

Thiên đường nhiệt đới Bali đã đăng cai Đại hội thể thao bãi biển ABG đầu tiên của châu Á vào năm 2008, đặt nền móng cho một trong những sự kiện nhiều môn thể thao thành công nhất và phổ biến nhất trong danh mục các sự kiện của OCA.

“Năm 2008, các bạn đã tổ chức Á vận hội Bãi biển đầu tiên ở Bali và đó là một thành công lớn”, Chủ tịch Uỷ ban Điều phối OCA. ông Tsunekazu Takeda nói trong bài phát biểu khai mạc tại khách sạn New Kuta.

“Chúng tôi rất vui mừng khi một lần nữa quay trở lại đây tới hòn đảo tuyệt đẹp của Bali. Xin cám ơn các bạn đã chuẩn bị hết sức chu đáo cho cuộc họp và lòng hiếu khách tuyệt vời của các bạn. Á vận hội lần thứ 18 vào năm 2018 sẽ là sự thể hiện của OCA trước thế giới trong vai trò lãnh đạo phong trào thể thao của châu lục và đất nước các bạn.”

Chủ tịch Ủy ban tổ chức INASGOC và Chủ tịch Uỷ ban Olympic Indonesia ông Erick Thohir đã bắt đầu buổi họp với tin mừng cho bóng đá Indonesia, đó là Chính phủ Indonesia đã bãi bỏ các chế tài đối với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vào ngày hôm trước.

Các chế tài được áp đặt vào tháng Tư năm 2015 do Chính phủ Indonesia cho rằng PSSI đã bỏ qua những bức thư cảnh báo của Bộ Thanh niên và Thể thao về các hoạt động và quy chế của một số câu lạc bộ.

“Chính phủ Indonesia đã gỡ bỏ các chế tài vào tối qua và tôi đã gọi điện cho FIFA,” ông Thohir nóí,

“FIFA sẽ đưa ra quyết định vào thứ Sáu để điều đó sẽ không còn là vấn đề trở ngại cho Á vận hội."

Các nhà tổ chức ASIAD 18 đã đưa ra bản báo cáo tiến độ trên nhiều mặt,  bao gồm kế hoạch tổng thể được sửa đổi, danh sách các môn thể thao, các địa điểm thi đấu, Làng vận động viên, y tế và phòng chống doping, công nghệ thông tin, truyền thông và quảng cáo.

Với việc thành phố Palembang, thủ phủ của Nam Sumatra, cùng đăng cai Á vận hội lần thứ 18, buổi họp đã thống nhất chuyển cuộc thi bowling từ một địa điểm thi đấu ở Jakarta bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đến Trung tâm bowling quốc tế mới tại thành phố Palembang.

Danh sách các môn thể thao cuối cùng sẽ được xác nhận sau phiên họp của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tại Rio de Janeiro vào tháng Tám, vì một số môn thể thao, cụ thể như môn bóng chày hoặc softball dự kiến lần đầu tiên sẽ được  đưa vào chương trình thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến một số môn thể thao tại Á vận hội vì ngoài hạng mục các môn thể thao Olympic có cả hạng mục cho các môn không có trong chương trình thi đấu Olympic, và các nhà tổ chức địa phương được phép cho thêm một, hoặc hai môn không phải Olympic vào chương trình, tùy thuộc vào nghị quyết phiên họp IOC.

OCA cũng khẳng định địa điểm thi đấu môn bóng chày hoặc softball và tất cả các môn thể thao dưới nước sẽ ở thủ đô Jakarta, tại trung tâm thể thao dưới nước được tân trang lại trong khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno (GBK), trong khi địa điểm thi đấu môn khúc côn cầu cũng tại GBK sẽ cần được nâng cấp để trở thành một địa điểm thi đấu đẳng cấp thể giới, bởi vì Á vận hội 2018 sẽ là vòng đấu  loại cho TVH Tokyo 2020 với hơn 20 đội tham dự.

Ngoài ra còn những cập nhật thông tin về nhà thi đấu mái vòm mới được xây dựng tại địa điểm thi đấu ngoài trời cũ ở Jakarta, cũng như  kế hoạch nâng cấp trung tâm đua ngựa với diện tích 34 héc-ta.

Liên quan đến di sản, bên trong nhà thi đấu mái vòm sẽ được sử dụng cho nhiều môn thể thao sau Á vận hội như cầu lông, bóng bàn, kick boxing, bóng chuyền và bóng rổ, trong khi đường đua xe đạp bằng gỗ cũng sẽ được giữ lại để phát triển môn thẻ thao này tại Indonesia.

Bali được lựa chọn là nơi đăng cai buổi họp của Ủy ban Điều phối OCA lần thứ tư vì thủ phủ Denpasar sẽ là một trong sáu thành phố được thành lập Công viên Á vận hội để quảng bá sự kiện trên khắp đất nước rộng lớn này.

Jakarta cũng sẽ đăng cai Á vận hội trẻ lần thứ ba của OCA vào tháng 11 năm 2017 cho những vận động viên dưới 16 tuổi như một sự kiện thử nghiệm cho Á vận hội lần thứ 18.

Các ngày được đề xuất là từ ngày 12 đến 20 tháng 11 năm 2017, với khoảng tám môn thể thao bao gồm điền kinh, cầu lông, bóng rổ 3x3, xe đạp, bóng đá, taekwondo, karate và pencak silat. OCA phải xác nhận mọi mặt của Á vận hội trẻ lần thứ ba trước khi chương trình được hoàn thành.

Tổng kết phiên họp, ông Takeda nói rằng ông cảm nhận được “sự đam mê và háo hức” của Ủy ban tổ chức INASGOC trong việc đăng cai một Á vận hội  thành công vào năm 2018. 

“Xin rất cám ơn vì sự nỗ lực lớn lao cho phiên họp Ủy ban Điều phối lần thứ tư và nó đã tiến triển rất nhiều,” ông nói. “Chúng ta không còn nhiều thời gian cho Á vận hội trẻ 2017 và Á vận hội 2018, vì vậy chúng ta cần khẩn trương và làm việc cùng nhau nhiều hơn.”

ASIAD 18 sẽ diễn ra từ ngày 18 tháng Tám đến 12 tháng Chín năm 2018 và có sự tham dự của khoảng 10.000 VĐV đến từ 45 nước và vùng lãnh thổ./.