Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tổng thống Indonesia cảnh báo: Công tác tuyên truyền về Đại hội Thể thao Châu Á 2018 cần được đẩy mạnh
Tổng thống Indonesia cảnh báo: Công tác tuyên truyền về Đại hội Thể thao Châu Á 2018 cần được đẩy mạnh
29/04/2018 08:55

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cảnh báo rằng công tác tuyên truyền về Đại hội Thể thao Châu Á 2018 cần được đẩy mạnh để tổ chức thành công Đại hội này.

“Có thể chúng ta sẽ cần thực hiện một chiến dịch tiếp thị thông thường cho Đại hội Thể thao Châu Á hai tuần một lần cho các cơ quan truyền thông địa phường và quốc tế,” ông phát biểu trong cuộc họp nội các.

Trưởng Ban Tổ chức ASIAD 18 ông Erick Thohir cam kết sẽ nghĩ ra một chiến lược để đảm bảo Đại hội này được quảng bá theo đúng cách.

Ông không chỉ kêu gọi Ban Tổ chức Đại hội, mà còn muốn sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các Bộ, ban, ngành Indonesia trong lĩnh vực này.

Ông Thohir cho biết 479 triệu đô la Mỹ được chi cho việc tổ chức ASIAD 18 nhưng 90% của khoản này được sử dụng để đảm bảo sự sẵn sàng của Indonesia trong việc đăng cai sự kiện thể thao này.

 

Dự án đường sắt chống ùn tắc ở Jakarta không theo kịp tiến độ

Từ nay tới thời điểm Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 chính thức diễn ra chỉ còn chưa đầy bốn tháng nữa nhưng khối lượng công việc để hoàn thành Dự án đường sắt nhẹ ở thủ đô Jakarta còn rất nhiều, trong đó có việc xây dựng 6 ga chuyển tiếp và nhiều hạng mục khác.

Một số nguyên nhân dẫn tới tiến độ của Dự án không được hoàn thành theo đúng yêu cầu đặt ra đó là sự phối hợp giữa Bộ Giao thông Indonsia với chính quyền địa phương Jakarta và các doanh nghiệp liên quan chưa thực sự nhịp nhàng. Hơn thế nữa, đường sắt nhẹ tại Jakarta được thiết kế riêng để có thể sử dụng tích hợp với các đường tàu điện ngầm và tuyến đường xe bus Transjakarta… nên mức độ phức tạp nhiều hơn.

Dự án đường sắt nhẹ ở thủ đô Jakarta được coi là một trong những giải pháp chống ùn tắc giao thông tại đây, đặc biệt là trong dịp diễn ra Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 với kỳ vọng giúp các VĐV, cổ động viên và khách khác di chuyển thuận lợi đến các địa điểm thi đấu.

Trái ngược với Jakarta, hệ thống đường sắt nhẹ ở Palembang thành phố đồng đăng cai Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 có tiến độ tương đối tốt, gần như đã sẵn sàng phục vụ các VĐV và hành khách. Nhà sản xuất tàu điện quốc gia Indonesia Industri Kereta Api đã bắt đầu vận chuyển các toa tàu đến Palembang và dự kiến sẽ đưa vào vận hành đúng dịp Đại hội diễn ra. (Tdtt.gov.vn)

 

Nhật Bản và Trung Quốc cam kết đẩy mạnh phát triển thể thao và trao đổi các vận động viên trẻ để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic

Nhật Bản và Trung Quốc cam kết hợp tác về lĩnh vực thể thao và trao đổi các vận động viên trẻ để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022.

Cả hai nước đạt được thỏa thuận trọng cuộc đối thoại chính trị đầu tiên (về giao lưu văn hóa giữa hai nước).

“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh sự trạo đổi về văn hóa, thể thao và du lịch để củng cố quan hệ chiến lược, có lợi cho Nhật Bản và Trung Quốc,” Tổng cục trưởng Tổng cục Văn hóa (thuộc Bộ Ngoại Giao Nhật Bản) cho biết.

Cuộc thảo luận này là một phẩn của công tác chuẩn bị cho việc Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới thăm Nhật Bản vào tháng 5 tới.

Vào tháng Ba năm ngoái, các Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Pyeongchang 2018, Tokyo 2020 và Bắc Kinh 2022 đã nhất trí hợp tác để chuẩn bị tổ chức ba Đại hội Thể thao Châu Á liên tiếp.