Thứ Năm, Tháng Năm 16, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí cùng nhau thi đấu 3 môn tại ASIAD 18
Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí cùng nhau thi đấu 3 môn tại ASIAD 18
30/06/2018 08:19

Ngày 28/6, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí cùng nhau thi đấu 3 môn tại ASIAD 18,được tổ chứcvào tháng 8 tới. Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã công bố thông tin này sau khi cả hai đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc gặp mặt tại trụ sở của Ban tổ chức ASIAD 18 ở Jakarta, Indonesia.


Triều Tiên và Hàn Quốc đã cùng nhau lập đội tuyển chung năm nay trong giải hockey nữ trên băng tại Pyeognchang 2018-  một đội tuyển thống nhất đầu tiên trong lịch sử của bán đảo Triều Tiên tại Thế vận hội Olympic.

Hai quốc gia này sẽ thành lập một đội tuyển thống nhất để tranh tài ở các môn Bóng rổ, Đua thuyền (Rowing) và Đua thuyền rồng. Cụ thể, các phân môn và nội dung thi đấu mà cả hai quốc gia sẽ cùng nhau tham dự gồm Bóng rổ 5x5, bốn nam hạng nhẹ, tám nam hạng nhẹ, mái chèo đôi nữ (môn Rowing) và Đua thuyền rồng nam và nữ.

Giám đốc Đối ngoại và quan hệ giữa các Ủy ban Olympic quốc gia của OCA Vinod Kumar Tiwari cho biết: “Đây sẽ là một Đại hội Thể thao Châu Á lịch sử đối với OCA và Châu Á vì đây sẽ là lần đầu tiên Triều Tiên và Hàn Quốc thành lập một đội tuyển thống nhất để tranh tài ở một số môn… Trước đây, họ đã cùng nhau diễu hành tại Lễ khai mạc và chúng tôi vui mừng vì họ vẫn tiếp tục hợp tác trên tinh thần đoàn kết và hữu nghị.”

Ngoài việc cùng nhau thi đấu ở những môn trên, Triều Tiên và Hàn Quốc còn tuyên bố sẽ cùng nhau diễu hành dưới chung một lá cờ tại Lễ khai mạc ASIAD 18 vào ngày 18/8. Nếu vậy, đây sẽ là lần thứ 11 họ cùng nhau diễu hành tại một sự kiện thể thao lớn.

Ngày Olympic xây dựng cầu nối giữa

Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản và Trung Quốc

 

Ngày 22/6, tại thành phố Lausanne, Thụy Sĩ, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) kỷ niệm 70 năm Ngày Olympic bằng việc tổ chức các trận đấu bóng bàn giao hữu nhằm gắn kết các vận động viên và huấn luyện viên hàng đầu của các Ủy ban Olympic quốc gia Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản và Trung Quốc và tạo cơ hội giao lưu cùng với các đại diện của các Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và Thế vận hội Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022.

Các vận động viên Olympic và thành tích cao (môn bóng bàn) của cả 4 quốc gia đã trổ tài trong các trận đấu giao hũu. Tiếp đó, các vận động viên trao tặng cho Chủ tịch IOC một chiếc vợt bóng bán có chữ ký của tất cả các tay vợt có mặt tại sự kiện này với mong muốn truyển tải thông điệp: “Xin cảm ơn IOC đã mở đường cho việc phát triển hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, khu vực và trên thế giới qua thể thao.” Cây vợt sẽ được tặng cho Bảo tàng Olympic.  

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết rằng qua các trận đấu giao hữu này, “các vận động viên đã cho chúng ta thấy khả năng đặc biệt của thể thao trong việc xây dựng cầu nối”. Ông nói tiếp: “Chúng ta có thể chứng kiến sức mạnh đoàn kết của thể thao và sự đóng góp của chúng ta trong việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn thông qua thể thao.”

Các vận động viên góp mặt tại sự kiện này gồm các tay vợt Ding Ning và Ma Long của Trung Quốc, Kim Kyung-ah và Ryu Seung Min của Hàn Quốc, Ai Fukuhara và Tomokazu Harimoto của Nhật Bản, và Kim Song I và Pak Sin Hyok Pak (Triều Tiên).

Một thế giới thống nhất thông qua thể thao

Ngày 23/6, Ủy ban Olympic quốc tế kêu gọi mọi cá nhân chủ động tham gia vào các hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Olympic dưới bất cứ hình thức nào và bất cứ môn thể thao này như: chạy, xe đạp, bơi, nhảy.

Hàng triệu người trên khắp thế giới dù là trẻ hay già đều được khuyến khích quan tâm và hiểu thêm về các giá trị Olympic hay khám phá các môn thể thao mới.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, hơn 80% dân số vị thành niên trên thế giới hoạt động thể chất không đầy đủ chính vì vậy kế hoạch hành động toàn cầu về hoạt động thể chất 2018 - 2030 được công bố vào đầu tháng nhằm khẳng định hoạt động thể chất có những lợi ích về sức khỏe, xã hội và kinh tế không thể nghi ngờ.

Mỗi năm kể từ năm 1948, Ủy ban Olympic quốc tế đã kêu gọi dựa trên phong trào Olympic để thúc đẩy tầm quan trọng của phong trào và hướng tới một cuộc sống năng động. Từ xuất phát điểm ban đầu là chín quốc gia, đến con số là 150 vào năm 2017. Các lễ hội nhân ngày Olympic đã nhận được sự hưởng ứng của sáu triệu người, tham gia và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao như chạy hưởng ứng, triển lãm, biểu diễn âm nhạc và hội thảo giáo dục.

Chào mừng 70 năm Ngày Olympic, Ủy ban Olympic quốc tế mong muốn có được số lượng người tham gia nhiều hơn và các hoạt động phong phú hơn trên toàn thế giới. Các Ủy ban Olympic quốc gia, Liên đoàn Thể thao quốc gia và quốc tế, Ban tổ chức các sự kiện Thế vận hội mùa hè, Thế vận hội trẻ mùa hè, Hiệp hội Olympic quốc gia các VĐV đang gánh trọng trách thể thao và giá trị của nó đến với mọi người, khích lệ mỗi cá nhân nắm bắt được các giá trị tinh thần Olympic.

Trên thực tế, các quốc gia trên toàn thế giới đã cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình thông qua các hoạt động được tổ chức trên chính đất nước của mình. Tại Lithuania, con số kỷ lục 28.000 người bao gồm 40 VĐV Olympic đã tham gia sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Olympic. Ủy ban Olympic New Zealand tổ chức một ngày khám phá thể thao ngoạn mục với sự góp mặt của 300 người tị nạn trẻ, tham gia vào một loạt các môn thể thao như: golf, đấu kiếm, karate, khúc côn cầu, bóng rổ.

Israel lại lựa chọn một hoạt động học thuật hơn, bằng việc tổ chức một chương trình nghiên cứu Olympic vệ tinh trong khuôn khổ Đại hội thể dục và thể thao quốc tế lần thứ 5. Tháng Năm vừa qua, Kosovo đã tổ chức kỷ niệm với sự tham gia của 5.000 người trẻ tuổi, tất cả sinh năm 2008, năm độc lập của đất nước, tham gia vào các sự kiện trên khắp 7 thành phố.

Ngoài ra còn có các lễ hội thể thao và các sự kiện chạy hưởng ứng Olympic được tổ chức từ Đảo Virgin Anh và từ Ba Ranh đến Botswana, Trung Quốc và Pháp. Các nhà Olympic cũng tham gia bằng việc đóng góp thời gian, công sức của mình. Trong tuần lễ Olympic, các nhà Olympic Úc sẽ tới thăm các trường học, các nhóm cộng đồng để gặp gỡ trẻ em địa phương.

Ủy ban Olympic Mỹ tổ chức hơn 400 sự kiện trên khắp đất nước kỷ niệm Ngày Olympic với sự tham dự của 45.000 người dân. Trong đó sự kiện được tổ chức ở  Los Angeles, thành phố chủ nhà của Olympic và Paralympic 2018 có sự tham gia của 11.000 sinh viên của 127 trường tiểu học và trung học ở Los Angeles.

Quyền Trưởng điều hành Ủy ban Olympic Mỹ Susanne Lyons cho biết, Ngày Olympic là ngày truyền thống, là cơ hội để kết nối cộng đồng trên khắp thế giới để kỷ niệm giá trị Olympic.

Trung tâm đào tạo Olympic Colorado Springs tổ chức một sự kiện miễn phí gồm một tour du lịch công cộng, gặp gỡ và chào hỏi với các VĐV, trước đó vào đầu tháng, 28 sinh viên đã vinh dự được trao giải thưởng ý tưởng Olympic minh họa cho các giá trị của sự tôn trọng, tình hữu nghị và xuất sắc.

Các quốc gia chủ nhà của các kỳ Thế vận hội trong thời gian tới cũng tích cực hưởng ứng Kỷ niệm 70 năm Ngày Olympic. Theo đó, Ủy ban Olympic Nhật Bản tổ chức sự kiện này ở tám thành phố. Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 cũng  tổ chưc sự kiện với sự tham gia của 300 sinh viên của 21 trường Đại học tại Tokyo vào cuộc thi tìm hiều về thể thao. Thành phố chủ nhà của Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, đã kỷ niệm sự kiện này ở Tám thành phố của Trung Quốc. (Tdtt.gov.vn)

Tổng thống Indonesia thăm quan các địa điểm thi đấu của ASIAD 18

Ngày 25/6, Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Joko Widodo đã thăm quan khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno (GBK) tại thủ đô Jakarta.

“Sau khi kiểm tra một số địa điểm thi đấu và tập luyện, và theo những gì tôi chứng kiến, hiện tại mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và theo đúng kế hoạch,” Tổng thống Widodo nói.

Sân vận động chính GBK là địa điểm đầu tiên Tổng thống đi qua và đó là nơi diến ra Lễ khai mạc và bế mạc ASIAD 18. Trong đó, mọi công tác chuẩn bị đang diễn ra theo đúng tiến độ để chuẩn bị cho Lễ khai mạc vào ngày 18/8 với sự tham dự của 20.000 nghệ sĩ biểu diễn và 10.000 kỹ thuật viên, phóng viên.

Mục tiêu của Indonesia tại Đại hội này là giành 16 HCV và đứng top 10 trên bảng tổng sắp huy chương.