Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Huấn luyện Hockey nâng cao tại Trường TDTT Thành phố Hồ Chí Minh
Huấn luyện Hockey nâng cao tại Trường TDTT Thành phố Hồ Chí Minh
06/11/2020 22:50
Tiếp theo ba khóa học Para Hockey và Hockey cơ bản tháng trước, từ ngày 3-6/11 tại Trường đại học thể dục thể thao TPHCM diễn ra khóa học dành cho huấn luyện viên trong Chương trình phát triển hệ thống thể thao quốc gia môn Hockey của Quỹ Đoàn Kết Olympic OS do Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Hockey TPHCM tổ chức thực hiện.
Tham gia khóa học có 30 sinh viên của Trường cùng giảng viên của Ủy ban Olympic quốc tế IOC- chuyên gia Singapore, ông James Chew Jock Beng và hai giảng viên Việt Nam.

Phát biểu trong buổi khai mạc, ông Mai Bá Hùng Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM nhấn mạnh sự quan tâm và ủng hộ của UBOVN đến hockey- một môn thể thao xã hội hóa ngày càng được sự quan tâm của cộng đồng.
Hockey là môn thể thao còn khá mới mẻ với người dân Việt Nam, song môn thể thao này cũng đã có quãng thời gian nhất định để phát triển và đến nay đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Hockey bắt đầu được chơi tại Việt Nam vào khoảng năm 2007. Năm 2013, đội tuyển Hockey đã tham dự SEA Games 27 tại Myanmar, đây cũng là lần đầu tiên Hockey Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế. Sau đó, đội tuyển tiếp tục đại diện Việt Nam tham dự Vòng loại World League 2016 tại Singapore, SEA Games 2017 tại Malaysia.

Tại khóa học, chuyên gia James Chew trực tiếp giảng dạy các chuyên đề kỹ thuật nâng cao trong huấn luyện và thi đấu, cũng như cách thức tổ chức xây dựng, phát triển phong trào và đặc biệt hiểu rõ về các kỹ thuật, điều lệ, luật quốc tế mới. Khóa học này bước đầu xây dựng một đội ngũ huấn luyện viên hockey chuyên nghiệp, góp phần phát triển phong trào hockey tại TP.HCM và trong cả nước. Kết thúc khóa học 30 học viên đã được nhận chứng chỉ tham gia và hoàn thành khóa học của IOC, UBOVN và Liên đoàn hockey TPHCM./.