Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Hội nghị Liên đoàn thể thao Đông Nam Á lần thứ hai chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam
Hội nghị Liên đoàn thể thao Đông Nam Á lần thứ hai chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam
21/11/2020 15:19
Từ ngày 19 - 20/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) lần thứ thứ hai năm 2020 chuẩn bị cho SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai năm tới. Cũng như Hội nghị lần thứ nhất hồi tháng 7, Hội nghị lần này được tổ chức tại Hội trường Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết nối trực tuyến tới các điểm cầu các Ủy ban Olympic quốc gia trong Khu vực.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ tịch SEAGF, Phó Chủ tịch UBOVN Hoàng Vĩnh Giang; Phó Tổng cục trưởng phụ trách TCTDTT, Trưởng ban Thể thao và Luật Trần Đức Phấn điều hành Hội nghị.

Trong hai ngày với năm phiên họp của Ban Thể thao và Luật, Ban Phụ nữ và Thể thao, Ban Y tế, Ban chấp hành và Hội đồng SAEGF; nội dung chính của Hội nghị lần này là thảo luận thông qua biên bản các phiên họp Hội nghị lần thứ nhất, thông qua Điều lệ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á - sửa đổi bổ sung, và thống nhất danh sách các môn, nội dung thi đấu của SEA Games 31.

Trong phiên họp Ban Thể thao và Luật sáng 19/11, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn thông báo tại Hội nghị lần thứ nhất Ban tổ chức SEA Games 31 đã thông qua danh sách 36 môn thể thao với 450 nội dung thi đấu do nước chủ nhà Việt Nam đề xuất. Tiếp theo dựa trên đề xuất của các quốc gia, tại Hội nghị lần này Ban tổ chức SEA Games 31 đã thống nhất đưa thêm vào chương trình thi đấu 4 môn nữa là: Bowling, E-sports, Ba môn phối hợp và Jujitsu; và dự kiến SEA Games 31 sẽ tổ chức 40 môn thể thao với khoảng hơn 520 nội dung thi đấu.

Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ có báo cáo trình Chính phủ xem xét, bởi việc bổ sung thêm nội dung thi đấu còn phụ thuộc nhiều vào ngân sách cũng như đảm bảo cơ sở hạ tầng cho việc tổ chức sự kiện. Ban tổ chức SEA Games sẽ tiếp tục tính toán về số lượng môn thể thao và nội dung thi đấu để thông báo tại cuộc họp trưởng đoàn đầu tiên trong thời gian sắp tới.

Trình bày báo cáo tiến độ chuẩn bị tổ chức đăng cai Đại hội của nước chủ nhà Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Trần Đức Phấn cho biết SEA Games 31 sẽ khai mạc vào ngày 21/11 và bế mạc vào ngày 2/12. Thủ đô Hà Nội sẽ là nơi tổ chức 26 môn thi đấu. Ngoài ra, sẽ có 11 tỉnh, thành phố lân cận gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang tổ chức các môn còn lại. SEA Games 31 sẽ quy tụ sự tham dự của khoảng 10.000 VĐV các quốc gia Đông Nam Á.

Hiện tại, Việt Nam cũng đã chọn được biểu tượng của Đại hội lần này là linh vật Sao la. Logo là mẫu “Cánh chim bay lên – Bàn tay chữ V”. Đây đều là các tác phẩm được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo các tiêu chí về bố cục, thẩm mỹ, màu sắc và nội dung ý nghĩa của cuộc thi phát động sáng tác hơn một năm trong cả nước.

Chủ trì phiên họp Hội đồng SEAGF chiều 20/11, Bộ trưởng , Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nêu rõ thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại, công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của nước chủ nhà Việt Nam có phần bị ảnh hưởng và chậm hơn so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của BTC và sự ủng hộ nhiệt tình của các quốc gia Đông Nam Á, công tác chuẩn bị SEA Games 31 đang được triển khai tích cực. Bày tỏ mong muốn, các thành viên Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á tiếp tục cùng phối hợp với Việt Nam tích cực chuẩn bị, góp phần tổ chức thành công kỳ Đại hội sắp tới.

Kết thúc hai ngày làm việc, Hội nghị cũng đã thông báo thêm về thời điểm tiến hành các công tác chuẩn bị tiếp theo cho SEA Games 31. Theo đó, dự kiến tháng 3/2021 sẽ tổ chức Hội nghị Trưởng đoàn lần thứ nhất; việc đăng ký thẻ cho các vận động viên sẽ được thực hiện vào tháng 8/2021./.