Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Phát động Tháng hoạt động TDTT và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 tại Hà Nam
Phát động Tháng hoạt động TDTT và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 tại Hà Nam
23/03/2024 18:35

Sáng 23/3/2024, tại không gian văn hóa đi bộ - Khu đô thị phường Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Duy Tiên tổ chức Lễ phát động Tháng hoạt động TDTT cho mọi người; ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 tỉnh Hà Nam và giải Việt dã thị xã Duy Tiên năm 2024.

Sự kiện được tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024); tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”.


Tới dự lễ phát động và tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thị xã Duy Tiên; các huyện, thành phố… Về phía Ủy ban Olympic Việt Nam có Tổng thư kí Trần Văn Mạnh.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Ngô Thanh Tuân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam cho biết, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. Phát huy giá trị tư tưởng của Người, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, trong những năm qua Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã được lãnh đạo tỉnh quan tâm, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất. Các sự kiện lớn về thể dục thể thao ngày càng phong phú, thu hút đông đảo người dân tham gia. Công tác tổ chức các hoạt động thể dục thể thao diễn ra rộng khắp và được nhân dân trong tỉnh nhiệt tình hưởng ứng. Hoạt động thể dục thể thao đã nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc và chất lượng cuộc sống của nhân dân, góp phần xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh và củng cố khối đoàn kết toàn dân trong tỉnh.

Trong thời gian tới, ngành Văn hóa, thể thao và du lịch sẽ tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm, chăm lo, phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao cơ sở, mở rộng và nâng cao hiệu quả của thể dục thể thao quần chúng, từng bước góp phần xây dựng con người Hà Nam phát triển toàn diện về cả trí tuệ, thể chất và tinh thần, ông Ngô Thanh Tuân nhấn mạnh.

Tại Lễ phát động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khen trao tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong quá trình triển khai hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người ở cơ sở.


Ngay sau đó, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng gần 1.000 vận động viên đến từ 22 khối, đơn vị, đại diện cho phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thị xã đã tham gia chạy hưởng ứng Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Cùng với đó, hơn 100 vận động viên đến từ các trường học, cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thị xã đã tham gia thi đấu cự ly 1,5 km; các VĐV nam thi đấu cự ly 3 km của giải Việt dã thị xã Duy Tiên năm 2024.

Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân diễn ra nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2022-2030 và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, là dịp tuyên truyền đến các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hoá lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Phương Minh, ảnh VOC